Cupcake khoai tây

Định bụng làm mẻ cupcake này lâu lâu rồi nhưng chưa cứ trì hoãn mãi. Chiều hôm qua đi làm về mua đầy đủ nguyên liệu mẹ cháu bắt tay vào làm luôn. Quá trình làm ôi sao mà thú vị ghê gớm.  Mỗi công đoạn là một trải nghiệm mới. Đặc biệt là cảm giác lúc cho bánh ra lò: Rất thú vị. Giá mà mình có nhiều thời gian hơn để làm bánh nhỉ!

STA_3751STB_3752IMG_3754

IMG_3757IMG_3755

Công thức làm mẻ bánh này như sau: (18 cái cupcake xinh xinh)

Nguyên liệu:

– 160g bơ nhạt (bánh của mình hơi nhiều bơ quá, có thể bớt bơ đi)

– 150g đường

– 5ml vani

– 2 củ khoai tây to (khoảng hơn 300gr)

– một nhánh gừng bào nhỏ

– 3 quả trứng

– 120gr bột SRF

Thực hiện:

1. Khoai tây xắt nhỏ, luộc chín, nghiền nát

2. Bơ để mềm, đánh tan cùng với đường cho nhuyễn mịn. Sau đó cho từng quả trứng vào đánh.

3. Cho gừng bào và vani vào trộn đều, tiếp đó cho khoai tây vào, cuối cùng cho bột vào trộn nhẹ tay.

4. Múc ra khuôn cupcake (2/3 khuôn), nướng 40 phút ở nhiệt độ 150.

Bánh của mình không được nở lắm, không biết do công đoạn nào? Lần sau mình sẽ thử lại.

//

//

6 thoughts on “Cupcake khoai tây

  1. Bánh thì được mọi người kiểm duyệt rồi, chị không khen nữa. Khen cup giấy em mua ở đâu, có hình cối xay gió lạ thế?

  2. Em mua trên phố Hàng Thiếc chị ạ. Trên đó có mỗi loại khuôn này chị ạ. 20 nghìn đồng được 1 cọc 50 chiếc.Chị xem nếu thấybánh nào của em chưa đạt yêu cầu chị góp ý cho em với nhé vì mấy loại em vẫn làm chưa loại nào đạt đâu chị. Cái thì nhiều bơ, cái thì chưa đạt độ xốp. Mọi người ở nhà hay khen động viên em thui!

  3. Pingback: Cupcake Khoai tây « Ngôi nhà nhỏ của Hươu Ròm

  4. Ủa, nhờ bạn Basa ghé qua mình mới biết wordpress có cái vụ connect nếu mình để link trong bài ấy nha, hihi, hay thiệt

    Tớ cũng thích khoai tây, mà có cách nào để nó thơm như khi mình ăn chiên lên ko nhỉ? Tơ vẫn suy nghĩ mãi để xem có cách nào cải tiến ko đấy

  5. Chị Hươu Ròm ơi,. Hiện tại em chưa có cách nào để chế biến món bánh khoai tây ngon như khi rán bởi khi làm bánh mình còn cho thêm bột, đường, và đặc biệt là bơ nên vị khoai tây sẽ không rõ ràng như khi chiên! Hihi, chị có cách nào chỉ cho em với nhé!

  6. Pingback: Cupcake Khoai tây « zip

Gửi phản hồi

