Chocolate Chiffon Cake (Bánh chiffon socola)

Ngay từ khi bắt đầu học làm bánh mình đã thử làm chiffon. Lúc đó chả biết gì cứ lao đầu vào làm và không thèm tìm hiểu kỹ xem bánh thế nào mới đạt. Chỉ biết làm theo công thức. Bánh khi nướng trong lò thơm khi chín ăn ngon là ok.  Sau khi có tí chút kinh nghiệm làm bánh mới nghĩ lại mấy cái chiffon hồi đầu làm của mình không đạt yêu cầu về độ nở. Bánh bị nứt vớ và nở thấp tè tè! Nguyên nhân là do:

1. Mình không biết nên trước khi nướng toàn bôi bơ vào chống dính khuôn. Đây là 1 sai lầm vì làm bánh chiffon không cần chống dính khuôn. Bánh cần có độ ma-xát để bám dính nở cao.

2. Mình không dùng loại dầu ăn ít mùi mà dùng dầu ăn nấu (neptune, dầu đậu nành..)

3. Mình nướng bánh bằng khuôn thường.

Hôm trước quyết tâm phải làm bằng được bánh chiffon  chuẩn chỉ nên mình đã sắm 1 em khuôn chiffon. Thử nghiệm ngay với 1 em chiffon cam nho khô (Sẽ post hình sau) và rồi đến chiếc chocolate chiffon này.

Bánh nở cao, xốp và không bị nứt mặt.

Vậy là Basa bước đầu đã chinh phục được em chiffon rồi nhá!

Công thức cho chiếc bánh này được làm đúng theo công thức trên website của hội bánh: http://www.hoibanhhn.com/chocolate-chiffon-cake và đã được bếp nhà chị Dế Mun thực hiện.

10 thoughts on “Chocolate Chiffon Cake (Bánh chiffon socola)

  1. Chao ban , minh cung rat thich lam banh va nhat la banh chiffon, nhung lam tray trat lam. Minh am tham vao
    block cua ban de hoc hoi nhung den hom nay minh van chua lam duoc cai chiffon chocola nao het , nhin banh cua ban minh rat thich . Ban cho minh bat chuoc voi nhe, minh se sap xep lam 1 cai chinffon chocola . Cam on ban nhieu nhe . Chuc ban vui ve , hi hi .

    • Cám ơn bạn đã ghé thăm và để lại comment. Khi nào làm xong cho mình xem và ăn bánh ngó với nhé! CHúc bạn sẽ thành công và mỗi lần nghĩ đến việc làm bánh chiffon sẽ thấy thật nhẹ nhàng!

  2. Chào bạn Thu Hằng , mình là Phúc Đông đây , Mình vừa làm được 1 Chocolate chinffon rồi , khá ngon đó ban , mừng ghêđi , nhưng không biết làm sao để up hình lên đây khoe với bạn nữa, cũng lâu quá phải không , vì bận quá mà , hôm nay mới khoe với Hằng được đó . Mình lại có việc nữa đây , chúc bạn hạnh phúc nhe

    • Phúc Đồng ơi! Chúc mừng bạn! Mau upload ảnh cho tớ xem với nhá! Cho tớ link vào blog của bạn nữa nhé! Bạn có thể copy bài trong blog của tớ để tham khảo! Khi nào bạn có công thức mới hoặc trải nghiệm với những loại bánh mới cùng chia sẻ với tớ nhé! Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

  3. Linh ơi, dầu oliu ở ngoài nhãn có ghi cooking oil thì có thể chiên, rán được. Còn loại chị hay dùng thì thường để làm salad, cho vào bột, cháo cho em bé chứ ko dùng để nấu nướng vì khi chế biến ở nhiệt độ cao sợ mất đi nhiều dinh dưỡng tốt của dầu. Gần đây khi làm bánh chị hay dùng dầu ngô (corn oil) bán trong siêu thị khoảng hơn 40k/lít thấy ok em ạ. Đôi khi dầu ngô hết chị vẫn dùng tạm dầu ăn đới!!!

Gửi phản hồi

