Xôi cẩm thạch

Các món ăn sáng của nhà Cá đa phần là những món ăn khô. Khi không có đủ thời gian đồ xôi thì cả nhà sẽ ăn cơm vừng, cơm ruốc. Thời gian tới Basa sẽ làm thêm những món xôi mới bên cạnh những công thức xôi đỗ, xôi vò… truyền thống. Trong list chờ đã có khoảng 3 loại xôi khác nhau.

Món xôi cẩm thạch lần này được làm theo hướng dẫn của tạp chí Bếp gia đình số 45 ngày 08/06/2006 với nguyên liệu và cách làm như sau:

Nguyên liệu (4 người lớn)

– 300gr gạo nếp

– 200 gr dừa nạo

– 100 gr đường đỏ

– một chút muối

– 2 giọt màu thực phẩm: nhà Basa sẵn có màu xanh trong bộ màu icing color của Wilton nên dùng luôn. Đảm bảo an toàn nhé!

Cách làm:

– Gạo nếp ngâm trong nước nóng khoảng 4h

– Đãi gạo cho khô rồi trộn với một chút muối và màu thực phẩm.

– Bắc lên bếp đồ chín

– Dừa nạo và đường cho vào chảo xào chung, đến khi đường tan ra bám vào dừa làm dừa chuyển sang màu nâu nhạt là được.

– Tạo hình xoi thành từng viên hình chữ nhật nhỏ rồi rắc dừa lên trên để thưởng thức.

Lượng dừa rất nhiều nên nhà Basa trộn chung dừa với xôi, đồ thêm 5 phút nữa là được.

Có cái khuôn làm dồ ăn Nhật nên Basa liền lúc làm được 5 em bánh cẩm thạch. Cái này dùng để dụ bạn Chi Bống.

3 thoughts on “Xôi cẩm thạch

  1. Pingback: Thực đơn 1/10/2011 – 192k « Bếp nhà Cá Basa

  2. Nhìn hạt xôi như hạt ngọc lam í, thích quá bạn Hằng ạ! Nghe giang hồ đồn thổi bạn H khéo tay, quả thật không sai🙂 Tớ nấu được các món khác nhưng riêng đồ xôi thì không😀 Chưa làm bao giờ! Có cái khuôn hình mặt con giống của Nhật, bạn thử làm cho Bống xem!

    • Cám ơn cậu đã ghé qua bếp. Tớ ko khéo tay tí nào đâu nhá, bắng chứng là các món ăn hay bánh cần trang trí đẹp là tớ thất bại ngay. Tớ chỉ có hay làm nên thành quen thôi! tớ nghĩ món xôi cậu thích là làm được ngay í mà! hôm nay tớ thử làm cơm nếp cá rô đồng! Ăn lạ miệng phết! Tớ sẽ post sau!

Gửi phản hồi

